Công cụ xử lý dữ liệu ưu việt của Google Cloud – Bigquery

Google BigQuery được phát hành phổ biến vào năm 2011 và là kho dữ liệu (Data Warehouse) doanh nghiệp của Google Cloud được thiết kế phục vụ cho sự linh hoạt trong kinh doanh. BigQuery có khả năng mở rộng cao và hiệu quả về chi phí trên Google Cloud Platform. Nó cho phép thực hiện các truy vấn siêu nhanh ở quy mô petabyte bằng cách sử dụng sức mạnh xử lý của cơ sở hạ tầng của Google. Vì không có cơ sở hạ tầng để khách hàng quản lý, họ có thể tập trung vào việc khám phá báo cáo hữu ích có ý nghĩa bằng cách sử dụng SQL quen thuộc mà không cần quản trị viên cơ sở dữ liệu. Nó cũng tiết kiệm vì họ chỉ trả tiền cho quá trình xử lý và lưu trữ mà họ sử dụng.  Dưới đây là một số điểm nổi bật của Google Cloud trong quá trình xử lý dữ liệu của doanh nghiệp. 

Khởi động nhanh 

Google BigQuery chạy các truy vấn SQL cực nhanh trên gigabyte đến petabyte dữ liệu và giúp dễ dàng kết hợp các tập dữ liệu công khai hoặc thương mại với dữ liệu của bạn. Loại bỏ việc tốn thời gian cho công việc cơ sở hạ tầng và giảm thời gian chết với một cơ sở hạ tầng serverless vì được bảo trì liên tục, bao gồm các bản vá và cập nhật. Google Bigquery sử dụng giống như ANSI-compliant SQL và provides ODBC và JDBC drivers để tích hợp dữ liệu của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Khả năng mở rộng chạm tới vô cực

Không phải đau đầu với việc lên kế hoạch về sức chứa data warehouse và chạm tới vô cực với mở rộng hoặc thu hẹp sức chưa không giới hạn. Google BigQuery đáp ứng những thách thức của việc phân tích thời gian thực bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng serverless của Google cùng với tính năng tự động mở rộng quy mô và tính năng streaming hiệu suất cao để tải dữ liệu. Bigquery quản lý lưu trữ cột, thực hiện song song và tự động tối ưu hóa hiệu suất giúp người dùng có thể nhanh chóng và đồng thời phân tích dữ liệu bất kể số lượng người dùng hoặc kích thước của dữ liệu.

Tăng khả năng nhận định với phân tích mạnh mẽ

Có được thông tin đánh giá từ dữ liệu của bạn một cách nhanh chóng mà không cần sao chép hay di chuyển nó. Google BigQuery cung cấp cho bạn một chế độ xem toàn bộ dữ liệu của bạn bằng cách truy vấn dữ liệu liên tục được lưu trữ trong bộ nhớ cột được quản lý bới Bigquery, Google Cloud Storage, Google Cloud Bigtable, Google Sheets và Google Drive. BigQuery tích hợp với các công cụ ETL hiện có như Informatica và Talend để làm phong phú thêm dữ liệu bạn đã sử dụng. BigQuery hỗ trợ các công cụ BI phổ biến như Tableau, MicroStrategy, Looker, Google Data Studio, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tạo report và dashboards. Tự động nhập và trực quan hóa Quảng cáo Google và dữ liệu tiếp thị bằng cách sử dụng Dịch vụ BigQuery Data Transfer Service để thiết lập data warehouse tiếp thị cao cấp chỉ trong vài cú nhấp chuột

Bảo vệ dữ liệu và vốn đầu tư kinh doanh

Trải nghiệm hiệu suất vô đối, bảo mật và chức năng chưa từng có với chi phí phù hợp với ngân sách của bạn. Google BigQuery loại bỏ gánh nặng tính toán dữ liệu bằng cách cung cấp sao chép dữ liệu tự động để khôi phục khi gặp trục trặc và khả năng xử lý cao mà không phải trả thêm phí. Google Bigquery cung cấp 99.9% SLA và cam kết về an toàn dữ liệu US-EU. BigQuery giúp bạn dễ dàng duy trì bảo mật mạnh mẽ bằng tính năng fine-grained và kiểm soát quản lý quyền truy cập. Dữ liệu BigQuery luôn được mã hóa, ở trạng thái nghỉ và chuyển tiếp.

Trên đây là những tính năng nổi thật của công cụ BigQuery trên nền tảng Google Cloud. Bạn có thể tham khảo thông tin các khóa học về xử lý dữ liệu trên Google Cloud trong phần chương trình đào tạo để có thêm những kiến thức hữu ích và ứng dụng vào quá trình xây dựng hệ thống xử lý dữ liệu cho doanh nghiệp của bạn. 

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *