Hướng dẫn đăng ký thi lấy chứng chỉ Google Cloud 

Google Cloud là một trong những công nghệ được doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong những năm gần đây.Tuy nhiên, kiến thức về Google Cloud còn khá mới ở Việt Nam, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về các chứng chỉ Google Cloud và hướng dẫn bạn từng bước trong quá trình đăng ký thi lấy chứng chỉ Google Cloud và một số điểm lưu ý trong quá trình thi. 

Thông tin cơ bản về chứng chỉ Google Cloud

Google Cloud hiện đang có 3 loại chứng chỉ phù hợp cho từng loại cấp độ như sau: 

  • Cấp độ Foundations – chứng chỉ Cloud Digital Leader:  đối với cấp độ cơ bản này, Google Cloud yêu cầu bạn cần có kiến thức hiểu biết cơ bản về điện toán đám mây và các dịch vụ của Google Cloud. Ngoài ra, chứng chỉ ngày cũng sẽ cho bạn kiến thức về các ví dụ cụ thể của doanh nghiệp sử dụng Google Cloud và các giải pháp Google đưa ra để hỗ trợ doanh nghiệp. 
  • Cấp độ Associate: chứng chỉ Associate Cloud Engineer: đối với cấp độ này, chứng chỉ này dành cho các kỹ sư CNTT có khoảng trên 6 tháng làm việc trên Google Cloud, ngoài ra, để có được chứng chỉ này Google Cloud yêu cầu bạn biết cách triển khai ứng dụng, giám sát và vận hành hệ thống, cấu hình truy cập và quản lý hệ thống trên Google Cloud. 
  • Cấp độ Professional: Google Cloud có 8 chứng chỉ cấp độ Professional chia thành từng phân mảng khác nhau như: Cloud Architect, Develop, DevOps, Networking, Security, Machine learning, Data và Google Workspace. Đối với các cấp độ chứng chỉ Professional, Google Cloud yêu cầu việc bạn hiểu biết, làm việc và sử dụng các dịch vụ Google Cloud trên 1 năm, ngoài ra bạn cần có hiểu biết và biết cách thiết kế, triển khai và đưa ra giải pháp để tối ưu hóa hệ thống trên Google Cloud. 

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết các chứng chỉ Google Cloud tại bài viết cụ thể về chứng chỉ Google Cloud để có thêm những thông tin hữu ích về chứng chỉ Google Cloud.

Thủ tục đăng ký thi lấy chứng chỉ Google Cloud 

Để thi lấy chứng chỉ Google Cloud, trước tiên bạn cần đăng ký thông tin tại Website: Webassessor Kryterion, sau khi đăng ký tài khoản thành công, website sẽ hiện ra giao diện như hình ảnh để bạn lựa chọn chứng chỉ bạn muốn thi và chọn hình thức thi Online hoặc thi Onsite. 

Nếu bạn chọn hình thức thi Onsite, hệ thống sẽ hiện ra các trung tâm khảo thí ủy quyền tại Việt Nam tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn trung tâm khảo thí gần địa điểm bạn đang sinh sống hoặc làm việc để thuận tiện cho quá trình thi.  

Sau đó bạn sẽ cần chọn thời gian thi, bạn có thể chọn thời gian thi nào phù hợp và thuận tiện cho bạn nhất.

Hệ thống sẽ hiện ra chi phí thi đối với từng loại chứng chỉ, nếu bạn có voucher thi thì có thể apply mã code vào để được giảm chi phí thi. Sau đó lựa chọn vào phần Check Out. 

Cuối cùng, bạn sẽ cần nhập các thông tin cá nhân để tiến hành thanh toán bằng thẻ Credit Card, bạn cần nhập đúng và đầy đủ thông tin cá nhân để tiến hành thanh toán. 

Những điểm lưu ý trong quá trình thi lấy chứng chỉ Google Cloud 

Để quá trình thi lấy chứng chỉ Google Cloud được diễn ra thuận lợi, đổi với hình thức thi Online hoặc Offline, bạn cần lưu ý một số quy định như sau: 

  • Không được đọc nội dung bài thi thành tiếng trong quá trình làm bài thi
  • Không nói chuyện trong quá trình làm bài thi 
  • Không được tắt camera, mất kết nối video hoặc sử dụng camera có độ phân giải thấp trong quá trình làm bài thi Online 
  • Không sử dụng sách, giấy, bút và điện thoại trong quá trình làm bài thi 
  • Không sử dụng tổ hợp bàn phím Print Screen 
  • Tránh ngồi thi ở những khu vực có nhiều tiếng ồn ( áp dụng đối với hình thức thi Online) 
  • Nếu trong quá trình thi Online, có bất kì người lạ nào xuất hiện trong thời gian thi, bạn sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức. 

Trên đây là một số hướng dẫn đăng ký thi và những thông tin cần lưu ý trong quá trình thi lấy chứng chỉ Google Cloud. Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích để thi lấy chứng chỉ Google Cloud.

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *