Lộ trình học và thi lấy chứng chỉ Google Cloud Professional Cloud Developer

Chứng chỉ Google Cloud là một trong những chứng chỉ CNTT được cộng đồng IT quốc tế đánh giá chất lượng và được trả lương cao nhất những năm gần đây. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích để chuẩn bị kiến thức về kỳ thi lấy chứng chỉ Professional Cloud Developer. 

Thông tin chứng chỉ Professional Cloud Developer

Đối với chứng chỉ Professional Cloud Developer, Google Cloud đề xuất ứng viên có 3 năm kinh nghiệm làm việc bao gồm 1 năm trong việc thiết kế, quản lý giải pháp. 

Kỳ thi lấy chứng chỉ Professional Cloud Developer, bạn cần nắm rõ một số thông tin trước khi bắt đầu kỳ thi: 

  • Thời gian kỳ thi: 120 phút 
  • Lệ phí thi: 200$  ( đối với thị trường APAC thì được giảm lệ phí thi còn 120$ ) 
  • Câu hỏi: 50 – 60 câu hỏi bao gồm cả câu hỏi trách nhiệm và câu hỏi nhiều lựa chọn 
  • Thời hạn chứng chỉ: 2 năm kể từ ngày chứng nhận đạt chứng chỉ Professional Cloud Developer 
  • Đăng ký thi tại: Kryterion, bạn có thể lựa chọn hình thức thi Online/Offline phù hợp với mình. 

Kiến thức cần thiết để thi lấy chứng chỉ Professional Cloud Developer 

Google Cloud yêu cầu ứng viên phải biết xây dựng các ứng dụng có khả năng mở rộng và độ khả dụng cao sử dụng các best practice và công cụ Google đề xuất. Ứng viên có kinh nghiệm làm việc với ứng dụng trên đám mây, các công cụ dành cho developer, dịch vụ quản lý và cơ sở dữ liệu. Một kỹ sư phát triển đám mây cũng có khả năng thành thạo với ít nhất một ngôn ngữ lập trình và sử dụng mã của chúng để tạo ra số liệu, nhật ký và dấu vết. 

Bạn có thể tích lũy những kiến thức trên trong quá trình làm việc trên Google Cloud hoặc nếu bạn mới làm việc trên Google Cloud và chưa đủ kiến thức để thi lấy chứng chỉ Professional Cloud Developer thì bạn có thể tham khảo lộ trình học thi lấy chứng chỉ này ở dưới đây. 

Lộ trình học thi lấy chứng chỉ Professional Cloud Developer 

Bạn có thể tham khảo lộ trình học thi lấy chứng chỉ Professional Cloud Developer như sau: 

Google Cloud Fundamentals: Core Infrastructure: Khóa học giới thiệu các khái niệm và thuật ngữ quan trọng để làm việc trên Google Cloud Platform như: Google App Engine, Google Compute Engine, Google Kubernetes Engine, Google Cloud Storage, Google Cloud SQL và BigQuery.  Bạn sẽ tìm hiểu công cụ quản lý tài nguyên và chính sách quan trọng như phân quyền quản lý tài nguyên trên Google Cloud, Google Cloud Identity và quản lý quyền truy cập.

Developing Applications with Google Cloud Platform:  Khóa học cung cấp kiến thức cho học viên biết cách thiết kế, phát triển và triển khai ứng dụng tích hợp vào hệ sinh thái của Google Cloud. Thông qua khóa học, bạn sẽ biết cách sử dụng các dịch vụ của Google Cloud và đào tạo Machine Learning APIs để xây dựng ứng dụng thông minh, bảo mật và tự mở rộng. 

 Getting Started with Google Kubernetes Engine:  Trong khóa học này bạn sẽ được giới thiệu dịch vụ và tính năng của các sản phẩm Google Cloud qua đó bạn có khả năng chọn dịch vụ phù hợp để đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp. Bạn sẽ tìm hiểu cách tạo Container sử dụng Cloud Build và lưu trữ Container trong Container Registry. Bạn sẽ có thể so sánh và đối chiếu các tính năng của Kubernetes với Google Kubernetes Engine – GKE. Ngoài việc hiểu kiến trúc của Kubernetes, bạn sẽ triển khai Kubernetes cluster sử dụng GKE, triển khai Pods cho GKE cluster, đồng thời xem và quản lý Kubernetes.

Với cương vị là đối tác đào tạo Google Cloud, Cloud Ace xây dựng chương trình học chất lượng dành cho học viên không chỉ bao gồm bài giảng lý thuyết thông thường mà còn các kiến thức thực tế của các Trainer trực tiếp làm việc hỗ trợ khách hàng trên Google Cloud, trong quá trình học bạn sẽ được demo trên Google Console hoặc Command line, ngoài ra bạn còn được hướng dẫn từng bước cụ thể trong các bài lab của khóa học. 

Thêm nữa, trong quá trình học bạn còn được định hướng các kiến thức quan trọng trong kỳ thi lấy chứng chỉ Google Cloud và những điểm cần lưu ý trong quá trình làm việc trên Google Cloud. 

Trên đây là những thông tin về chứng chỉ Professional Cloud Developer  và lộ trình học thi lấy chứng chỉ, hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. 

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *