Cách Google Cloud đề xuất tối ưu chi phí cho người dùng

Google Cloud hiện tại đang là một trong những nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới. Với hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người dùng, Google Cloud đã đưa ra những cách tối ưu hóa cho người với những phương án hỗ trợ tốt nhất nhằm hướng đến sự thân thiện, dễ dàng sử dụng và đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ của Google.

Khách hàng tự theo dõi chi phí trên Google Cloud

Trên hệ thống Google Cloud, khách hàng có thể theo dõi chi phí của mình theo theo từng tiếng, sử dụng hết bao nhiêu, tính phí như thế nào, tất cả sẽ được Google Cloud cập nhật liên tục trên hệ thống giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. 

Giảm giá theo mức sản phẩm dịch vụ khách hàng sử dụng 

Nếu khách hàng cam kết sử dụng các dịch vụ, ví dụ khách hàng cam kết sử dụng ít nhất 6 RAM trong khoảng thời gian 1 năm thì Google sẽ hỗ trợ giảm giá mạnh tay cho khách hàng để đảm bảo với khối lượng sử dụng đó với giá thành tốt nhất. 

Hỗ trợ máy ảo đối với hệ thống của khách hàng 

Ngoài ra, Google có các máy ảo để hỗ trợ người dùng đối với các sản phẩm không cần thiết phải sử dụng liên lục. Ví dụ, Google không bắt buộc bạn sử dụng 4CPU thì phải sử 8RAM, Google sẽ cho khách hàng tối ưu hệ thống mình muốn sử dụng. Trong một mức độ nào đấy thì Google cho phép người dùng 4 máy ảo của mình sẽ trông chính xác như thế nào và sẽ chỉ tính phí cho khối lượng khách hàng sử dụng thôi. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ người dùng ước tính hệ thống của mình sẽ trong bao nhiêu, chạy trong bao lâu và tương lai sẽ mở rộng hay thu hẹp như thế nào. 

Cung cấp các sản phẩm API giúp khách hàng dễ dàng sử dụng 

Google cung cấp thấp thêm nhiều dạng API để người dùng có thể sử dụng các sản phẩm này một cách dễ dàng mà không phải deploy hệ thống như sản phẩm BigTable, DataProc,…

Như mọi người đã biết, Google là một hệ thống rất lớn, Google sẽ xây dựng hệ thống cho chính Google sử dụng sau đó họ sẽ open source cho các công ty ngoài sử dụng. Ví dụ, Tensorflow – một nền tảng để chạy machine learning trên Google Cloud; Kubernetes – hệ thống quản lý nhiều container cùng một lúc; Forseti Security – dịch vụ cung cấp open source cho public sử dụng. 

Ngoài ra, Google còn cung cấp các dịch vụ để Google hỗ trợ nhiều hệ thống Cloud khác nhau và hệ thống On-premise hoặc Google với các hệ thống Cloud khác. 

Trên đây là các dịch vụ mà Google Cloud cung cấp để phù hợp với nhu cầu của các công ty khác nhau. Tùy vào khối lượng nhân lực và mục đích sử dụng của các công ty mà khách hàng có thể sử dụng các sản phẩm và giải pháp khác nhau để tối ưu hóa hệ thống trên Google Cloud nhất có thể. 

Để hiểu rõ hơn về Google Cloud, sản phẩm và dịch vụ để giải quyết vấn đề doanh nghiệp, tham khảo ngay chương trình đào tạo Google Cloud Training và tìm hiểu về các giải pháp Google Cloud cho doanh nghiệp tại đây.

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *