Chứng chỉ CNTT mang lại lợi ích gì cho bạn và doanh nghiệp ?

Chứng chỉ CNTT như một chứng nhận cho các kỹ sư về hiểu biết công nghệ mới, ngoài ra, việc sở hữu các chứng chỉ CNTT cũng đem lại cho các kỹ sư rất nhiều lợi ích và cơ hội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ và chưa thấy được giá trị của các chứng chỉ CNTT, bài viết dưới đây sẽ cho bạn những hiểu biết về lợi ích của chứng chỉ CNTT đem lại. 

Chứng chỉ CNTT giúp bạn tìm kiếm được cơ hội việc làm tốt hơn 

Hiện nay, việc tuyển dụng các ứng viên chất lượng gặp nhiều khó khăn đối với các HR  công ty công nghệ, phần lớn các công ty lớn đều  yêu cầu ứng viên có các chứng chỉ quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho các ứng viên tận dụng các chứng chỉ để có thêm lợi thế cạnh tranh và tự mình đem lại cơ hội cho mình có thể làm việc tại các công ty lớn. Nếu bạn có được chứng chỉ CNTT được xem như bạn có kiến thức chuyên môn cao và đạt tiêu chuẩn quốc tế, điều này cũng giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao trong quá trình tìm việc làm và phỏng vấn. 

Thời gian gắn bó với công ty lâu hơn nếu doanh nghiệp đầu tư phát triển nhân sự 

Trong nền kinh tế đầy biến động, doanh nghiệp sẽ tìm cách tối giản chi phí nhất và khai thác tối đa nhân sự để đem lại giá trị cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có xu hướng áp dụng công nghệ mới để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng hiệu suất công việc cho nhân viên. Nhưng để một hệ thống mới vận hành, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với vấn đề đội ngũ nhân sự công ty có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn để làm việc trên nền tảng mới. 

 Thay vì việc thuê nhân sự mới với chi phí lớn hơn chi phí bỏ ra cho nhân sự hiện tại, doanh nghiệp sẽ tận dụng nguồn nhân lực hiện tại và trích ra một phần ngân sách để cho nhân viên đi đào tạo học thêm kiến thức mới. Như vậy, doanh nghiệp vừa có thể tận dụng nguồn nhân lực sẵn có và bồi dưỡng thêm kiến thức cho nhân viên để vừa hiểu biết được hệ thống của doanh nghiệp đang vận hành và cũng có thể áp dụng công nghệ mới để cải thiện hệ thống của doanh nghiệp. 

Như vậy, doanh nghiệp vẫn giải quyết được vấn đề áp dụng công nghệ mới để tối ưu hệ thống và tiết kiệm chi phí, nhân viên vẫn có cơ hội phát triển kiến thức và trình độ chuyên môn với các công nghệ mới hiện nay trên thị trường. Vậy việc đầu tư phát triển nhân lực như một chiến lược phát triển đường dài của doanh nghiệp và mang lại giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn nhân viên công ty. 

Chứng chỉ CNTT giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong quá trình làm việc hơn

Chứng chỉ CNTT không chỉ giúp bạn có thêm những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn mà còn giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, một nhân sự có tinh thần cầu thị, học hỏi và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp thì đều được đánh giá cao. Khi đến thời gian cân nhắc để tăng lương hoặc bổ nhiệm vị trí cấp quản lý, thì chắc chắn các nhân sự tích cực và đóng góp cao trong quá trình làm việc sẽ được các sếp cân nhắc đầu tiên. 

Tham gia cộng đồng những người có chuyên môn cao và sở hữu các chứng chỉ CNTT khác

Khi bạn vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ CNTT quốc tế, bạn sẽ được tham gia vào nhóm cộng đồng những kỹ sư cũng có chứng chỉ này để trao đổi kiến thức trong quá trình làm việc với công nghệ mới, ngoài ra cộng đồng này còn có rất nhiều người có hiểu biết về các công nghệ khác, bạn có thể tận dụng để trao đổi kiến thức cũng như mở rộng mối quan hệ cho bản thân.

Chứng chỉ CNTT hỗ trợ cho quá trình hợp tác phát triển dịch vụ và tư vấn cho doanh nghiệp 

Một số hãng công nghệ hoặc công ty công nghệ yêu cầu các công ty muốn hợp tác với mình phải có chứng chỉ CNTT chuyên môn của hãng, đây giống như điều kiện xét duyệt đối tác về kiến thức và hiểu biết tư vấn cho khách hàng. Điều kiện này giúp tăng độ uy tín đối với hãng công nghệ và các công ty công nghệ trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Đây cũng như điều kiện để xác nhận độ uy tín của các hãng công nghệ khi mở rộng hợp tác cũng như các công ty đối tác của hãng có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn hỗ trợ khách hàng. 

Liên tục học hỏi và trau dồi kiến thức kể cả khi đã có chứng chỉ CNTT

Một số chứng chỉ CNTT quốc tế có thời hạn từ 2 – 3 năm. Sau khi hết hạn thời gian của chứng chỉ, bạn cần ôn tập và thi lại ký thi lấy chứng chỉ để tiếp tục duy trì chứng chỉ của mình. Đây cũng là cách để các hãng công nghệ đề ra cho các kỹ sư phải liên tục cập nhật trau dồi kiến thức và không dừng lại việc học tập rèn luyện. 

Ví dụ, Cisco yêu cầu các kỹ sư phải thi lại để lấy chứng chỉ sau 3 năm kể từ ngày thi đỗ kỳ thi lấy chứng chỉ Cisco. Tương tự như vậy, Red Hat cũng yêu cầu các kỹ sư thi lấy lại chứng chỉ sau 3 năm kể từ ngày thi đỗ kỳ thi lấy chứng chỉ của hãng. 

Như vậy, việc có được chứng chỉ CNTT đòi hỏi quá trình rèn luyện, học tập và thực hành liên tục và không ngừng nghỉ. Điều đó đòi hỏi các kỹ sư công nghệ phải liên tục học tập, trau dồi kiến thức và cải thiện bản thân trong quá trình làm việc. 

Bài viết trên đây điểm qua một số lợi ích của việc học và thi lấy chứng chỉ CNTT, còn rất nhiều những lợi ích khác mà chứng chỉ CNTT đem đến cho bạn. Hãy luôn trau dồi kiến thức và đặt ra mục tiêu lấy chứng chỉ CNTT cho việc phát triển công việc trong thời gian tới. Chắc chắn, chứng chỉ CNTT sẽ đem lại cho bạn những lợi ích và cơ hội lớn trong quá trình làm việc. 

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *