Lợi ích của việc Google Cloud đem đến cho doanh nghiệp 

Sau khoảng thời gian bùng dịch Covid, các doanh nghiệp có xu hướng chuyển mình sử dụng Cloud để linh hoạt hơn trong quá trình làm việc. Google Cloud là một trong số các Public Cloud được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và toàn thế giới. Để hiểu rõ hơn về lịch ích của Google Cloud, tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Google Cloud giúp doanh nghiệp bắt kịp xu thế công nghệ thế giới

Theo báo cáo TopDev 2021, ảnh hưởng của dịch Covid đã thay đổi nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp,  AI và Cloud là một trong những ngành dẫn đầu, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày cũng như nơi làm việc. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid, thói quen sử dụng Internet của người dân tăng cao cũng như thói quen tiêu dùng của người dân dịch chuyển từ Offline sang Online, thích ứng với sự thay đổi này, các doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng công nghệ điện toán đám mây để đáp ứng yêu cầu duy trì công việc từ xa, và linh hoạt trong việc quản lý hệ thống của doanh nghiệp thông qua Google Cloud.

Google Cloud giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Lợi ích đầu tiên khi sử dụng Google Cloud mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải công nhận là khả năng giảm thiểu chi phí đầu tư vào trang thiết bị phần cứng vật lý, cơ sở vật chất và chi phí bảo trì hệ thống. Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký số lượng GB, RAM và các thông số kỹ thuật khác và chỉ cần chi trả cho những gì bạn sử dụng, Google Cloud sẽ thay bạn vận hành, bảo trì và duy trì hoạt động của hệ thống một cách linh hoạt và giảm thiểu rủi ro nhất trên Google Cloud.  

Điều này là một lợi thế lớn cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi quy mô tổ chức không lớn và việc tốn nhiều chi phí vào hệ thống vật lý là khoản đầu tư rủi ro và không phát sinh lợi nhuận, thay vào đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng Google Cloud và tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng  sức mạnh của đội IT từ nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, điều này có nghĩa bạn đã giảm thiểu đội ngũ nhân sự nội bộ để xử lý các hoạt động trên cloud.

Tính linh hoạt và di động của Google Cloud

Khi sử dụng điện toán đám mây – Google Cloud, bạn có thể truy cập dữ liệu, làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào chỉ cần có kết nối internet. Điều đó giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng xử lý công việc từ xa, đây cũng là lợi thế cho các doanh nghiệp sử dụng Google Cloud có thể duy trì hoạt động trong thời gian Covid vừa qua. Cũng sau đại dịch, không ai biết trước được điều gì sắp tới xảy ra, chính vì thế các doanh nghiệp càng đẩy mạnh sử dụng Google Cloud vì tính thân thiện người dùng và linh hoạt này. 

Tính linh hoạt của Google Cloud còn thể hiện khi giải quyết khủng hoảng. Các tài nguyên Google Cloud  có thể dễ dàng được lưu trữ, truy xuất, phục hồi, xử lý và gửi/nhận chỉ với một cú nhấp chuột. Mọi quá trình nâng cấp hoặc sửa lỗi đều được bên dịch vụ tự động cập nhật. Doanh nghiệp không phải quan tâm đến vấn đề bảo trì và nâng cấp hệ thống, sửa lỗi phát sinh – giảm đáng kể khối lượng công việc cho nhân viên của bạn.

Đảm bảo an toàn hệ thống và bảo mật cao 

Dù là doanh nghiệp vừa và nhỏ, vấn đề an toàn và bảo mật cho dữ liệu luôn là điều quan trọng đáng lưu tâm. Với điện toán đám mây, hệ thống bảo vệ được cập nhật liên tục và cùng lúc với tất cả các tính năng mới thông qua việc kiểm định chặt chẽ. Tất cả các hoạt động trên đám mây sẽ được bên thứ ba giám sát và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn an toàn được đáp ứng.

Điện toán đám mây giảm thiểu rủi ro về các sự cố như thiên tai (hỏa hoạn, lũ lụt) hay đơn giản là hỏng thiết bị. Với phương thức lưu trữ thông thường, không có cách nào có thể khôi phục được dữ liệu. Tuy nhiên với đám mây, dữ liệu luôn luôn an toàn, luôn luôn có sẵn vì chúng được lưu trữ hoàn toàn trên internet.

Để hiểu rõ hơn về Google Cloud, sản phẩm và dịch vụ để giải quyết vấn đề doanh nghiệp, tham khảo ngay chương trình đào tạo Google Cloud Training và tìm hiểu về các giải pháp Google Cloud cho doanh nghiệp tại đây.

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *