Bí quyết chinh phục kỳ thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engineer

Nếu bạn mới làm việc trên Google Cloud và nền tảng kiến thức CNTT rồi thì chứng chỉ Associate Cloud Engineer sẽ là chứng chỉ đầu tiên mà bạn có thể cân nhắc học và lấy chứng chỉ. Tham khảo ngay các thông tin hữu ích dưới đây về chứng chỉ và các kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho quá trình học Google Cloud sắp tới được thuận lợi và hiệu quả. 

Thông tin chứng chỉ Associate Cloud Engineer 

Đây là chứng chỉ Google dành cho các bạn kỹ sư hệ thống biết cách triển khai và vận hành hệ thống trên Google Cloud, Google đề xuất kỹ sư có hiểu biết cơ bản về sản phẩm dịch vụ của Google Cloud và có kinh nghiệm làm việc từ 6 tháng trở lên. 

Trước khi bắt đầu kỳ thi, bạn cần biết một số thông tin cơ bản về chứng chỉ này như sau: 

  • Lệ phí thi: 125$ áp dụng quốc tế ( 75$ áp dụng cho thị trường Việt Nam) 
  • Câu hỏi: 50 câu hỏi 
  • Thời gian: 120 phút 
  • Thời hạn chứng chỉ: 2 năm kể từ ngày pass chứng chỉ 

Đăng ký thi tại: Kryterion, bạn có thể lựa chọn hình thức thi Online/Offline phù hợp với mình.

Kiến thức cần thiết để thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engineer 

Để vượt qua kỳ thi, yêu cầu các bạn phải thực hành các mô hình deploy với VM, GKE Cluster, IAM, stackdriver, App Engine, networking… 

Chi tiết nội dung bạn cần tập trung ôn luyện trong kỳ thi như sau: 

  • Cài đặt, cấu hình VM : Snapshop, Image, Instance, Instance Group, Disk.
  • Deploy app trên Google App Engine : Java, Python.
  • Networking : cấu hình firewall, Load Balancing, VPN, VPC.
  • Google Kubetnetes Engine: Xây dựng MicroService với Docker container, cấu hình & debug nodes, pods.
  • Stackdriver : Monitoring, Logging, Debug, Reporting.

Để chuẩn bị tốt những kiến thức này cho kỳ thi, bạn không chỉ cần hiểu biết về kiến thức mà còn có kinh nghiệm thực hành triển khai Project trên Google Cloud.

Lộ trình học thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engineer 

Nếu bạn chưa làm việc trên Google Cloud thì có thể tham khảo lộ trình học phía dưới, bám sát lộ trình học do Google Cloud đề xuất. Bạn có thể tham khảo lộ trình học thi lấy chứng chỉ Google Cloud tại đây:

Để thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engineer, Google Cloud đề xuất bạn cần học 4 khóa học, chi tiết các khóa học như sau: 

  • Google Cloud Fundamentals: Core Infrastructure: Khóa học giới thiệu các khái niệm và thuật ngữ quan trọng để làm việc trên Google Cloud Platform như: Google App Engine, Google Compute Engine, Google Kubernetes Engine, Google Cloud Storage, Google Cloud SQL và BigQuery.  Bạn sẽ tìm hiểu công cụ quản lý tài nguyên và chính sách quan trọng như phân quyền quản lý tài nguyên trên Google Cloud, Google Cloud Identity và quản lý quyền truy cập.
  • Architecting with Google Compute Engine:  Khóa học giúp bạn hiểu biết các dịch vụ và cơ sở hạ tầng của Google Cloud, với trọng tâm là Compute Engine. Khóa học kết hợp bài giảng, Demo và bài Lab thực hành trên Google Cloud Console giúp học viên có thể triển khai các giải pháp, bao gồm cả các thành phần cơ sở hạ tầng như Network , system và dịch vụ ứng dụng. Bạn sẽ học cách triển khai các giải pháp thực tế như kết nối mạng an toàn, quản lý truy cập và bảo mật, các vấn đề về Billing và quản lý tài nguyên. 
  • Getting Started with Google Kubernetes Engine:  Trong khóa học này bạn sẽ được giới thiệu dịch vụ và tính năng của các sản phẩm Google Cloud qua đó bạn có khả năng chọn dịch vụ phù hợp để đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp. Bạn sẽ tìm hiểu cách tạo Container sử dụng Cloud Build và lưu trữ Container trong Container Registry. Bạn sẽ có thể so sánh và đối chiếu các tính năng của Kubernetes với Google Kubernetes Engine – GKE. Ngoài việc hiểu kiến trúc của Kubernetes, bạn sẽ triển khai Kubernetes cluster sử dụng GKE, triển khai Pods cho GKE cluster, đồng thời xem và quản lý Kubernetes
  • Preparing for the Associate Cloud Engineer Examination:  Khóa học giúp học viên chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho kỳ thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engine. Các bài giảng sẽ bao gồm kiến trúc và định dạng bài thi, cũng như các phần có liên quan đến bài thi lấy chứng chỉ Google Cloud. Thông qua khóa học, học viên sẽ có định hướng ôn tập và có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Với cương vị là đối tác đào tạo Google Cloud, Cloud Ace xây dựng chương trình học chất lượng dành cho học viên không chỉ bao gồm bài giảng lý thuyết thông thường mà còn các kiến thức thực tế của các Trainer trực tiếp làm việc hỗ trợ khách hàng trên Google Cloud, trong quá trình học bạn sẽ được demo trên Google Console hoặc Command line, ngoài ra bạn còn được hướng dẫn từng bước cụ thể trong các bài lab của khóa học. 

Thêm nữa, trong quá trình học bạn còn được định hướng các kiến thức quan trọng trong kỳ thi lấy chứng chỉ Google Cloud và những điểm cần lưu ý trong quá trình làm việc trên Google Cloud. 

Trên đây là những thông tin cần thiết về kỳ thi và lộ trình các khóa học thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engineer, hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích và chuẩn bị thật tốt để thi lấy chứng chỉ Google Cloud 

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *