Nên học thi lấy chứng chỉ Google Cloud ở đâu ?

Công nghệ 4.0 và xu hướng dịch chuyển lên Cloud không còn là chuyện lạ lẫm đối với các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp tập đoàn lớn thế giới nữa. Việc học để cập nhật xu thế công nghệ mới và đem lại cơ hội tốt cho nghề nghiệp sắp tới là điều tối cần thiết đối với mỗi IT man. Vậy nên học ở đâu để đảm bảo kiến thức và phù hợp với kinh phí và thời gian của bạn ? 

Học Google Cloud online qua Coursera 

Nếu bạn có khả năng  tiếng Anh của bạn tốt và ưu thích việc học Online thì Coursera là lựa chọn tốt dành cho bạn. Tại đây, các khóa học Google Cloud sẽ bao gồm bài giảng dạng video xem lại, hướng dẫn thực hành lab, bài Quiz và tài liệu học cho mỗi khóa học.

 Để học được các khóa học này, bạn cần tham khảo trước các khóa học cần học tại trang Google Cloud Training Learning path để biết rõ các khóa học mình cần học. Ở đây nếu bạn không định hình trước các khóa học mình muốn học, có định hướng lộ trình học cho mình trước đấy thì sẽ rất khó cho bạn khi không biết nên học khóa nào trong rất nhiều khóa học về Google Cloud trên Coursera. 

Còn nếu bạn đã định hình việc mình cần học khóa nào và giành thời gian nghiên cứu tìm hiểu thì việc học Google Cloud trên Coursera là phương án học khá hiệu quả và tiết kiệm cho bạn.

Học Google Cloud qua tại GDG community trong các sự kiện về Google Cloud 

Hàng năm GDG community có tổ chức các sự kiện Google Cloud như Quán quân GCP hay các buổi Workshop, Webinar chia sẻ kiến thức, giải pháp về Google Cloud. 

Tại các sự kiện này, bên GDG sẽ mở lab để người tham gia có thể sử dụng tài khoản email để truy cập vào nền tảng Qwiklabs hoặc Skillboots để thực hành bài lab miễn phí 1 tháng. Bạn có thể theo dõi lịch tổ chức các sự của bên này để đăng ký và tận dụng các quyền lợi trong mỗi sự kiện để trau dồi thêm kiến thức và thực hành trên Google Cloud. 

Tuy nhiên, đây là nguồn học miễn phí nên đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian tự học và nghiên cứu vì mỗi sự kiện chỉ diễn ra khoảng 2 – 3h, các kiến thức đã được tóm gọn lại và tập trung chủ yếu vào nội dung Workshop nên sẽ không thể cho bạn có kiến thức hệ thống và đầy đủ nhất về Google Cloud mà chỉ mở các bài lab để bạn thực hành miễn phí. 

Bạn có thể tận dụng đây như một đơn vị để bạn có thể tìm hiểu và mở rộng thêm kiến thức về Google Cloud, còn hệ thống khóa học bài bản và chi tiết thì các sự kiện sẽ không đáp ứng đủ thông tin cho bạn.

Học Google Cloud qua đơn vị đối tác đào tạo của hãng tại Việt Nam – Cloud Ace Vietnam

Cloud Ace Việt Nam hiện đang là đối tác Manager Service Partner – đơn vị cung cấp dịch vụ cao nhất của Google Cloud và cũng đang làm đối tác đào tạo Google Cloud đầu tiên tại Việt Nam

Đội ngũ Trainer ở đây ngoài có kiến thức về Google Cloud còn có kinh nghiệm thực tế làm việc trên Google Cloud và được Google Cloud chứng nhận về kiến thức và trình độ chuyên môn về giảng dạy. 

Các khóa học được thiết kế theo hệ thống, thực tế và bám sát theo lộ trình học của Google Cloud đưa ra, ngoài ra trong quá trình học bạn sẽ được Demo hướng dẫn trên Google Cloud, thực hành các bài lab và có được những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Google Cloud. Hơn thế nữa, vì Trainer cũng đang làm việc trên Google Cloud nên các tài liệu học sẽ luôn được cập nhật trong quá trình học để giúp bạn dễ dàng tiếp cận với công nghệ mới nhất. 

Một phần đáng chú ý nữa, ngoài việc học kiến thức, bạn cũng sẽ được hướng dẫn thủ tục đăng ký thì thi, các điểm cần lưu ý, định hướng kiến thức và bài kiểm tra giống đề thi thực tế của Google Cloud trước mỗi kỳ thi lấy chứng chỉ Google Cloud. 
Tham khảo ngay Chương trình đào tạo Google Cloud để có được những thông tin hữu ích về khóa học và lộ trình học thi lấy chứng chỉ Google Cloud.

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *