Bí quyết chinh phục kỳ thi chứng chỉ Professional Data Engineer

Nghề Data Engineer hiện nay đang rất phát triển ở trên thế giới và Việt Nam, vị trí này liên tục được các  công ty Việt Nam được săn đón và trả mức lương cao từ 1500$ – 1700$. Ngoài ra, chứng chỉ Professional Data Engineer hiện tại đang là chứng chỉ được trả lương cao nhất thế giới, khoảng 171,749$/năm ( theo báo cáo Global Knowledge 2021 IT Skills and Salary Survey). Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những thông tin hữu ích về lộ trình học và thi lấy chứng chỉ Professional Data Engineer. 

Thông tin chứng chỉ Professional Data Engineer

Đối với chứng chỉ Professional Data Engineer, Google Cloud đề xuất bạn cần có tối thiểu 1 năm làm việc trên Google Cloud và biết cách triển khai giải pháp để thiết kế hệ thống xử lý dữ liệu từ lưu trữ, làm sạch, trực quan hóa dữ liệu trên Google Cloud. 

Bạn có thể tham khảo những thông tin chi tiết về kỳ thi lấy chứng chỉ Professional Data Engineer ở dưới: 

  • Lệ phí thi: 200$ áp dụng cho quốc tế ( 125$ áp dụng cho Việt Nam ) 
  • Câu hỏi: 50 câu hỏi 
  • Thời gian: 120 phút 
  • Thời hạn chứng chỉ: 2 năm kể từ ngày pass chứng chỉ 
  • Đăng ký thi tại: Kryterion, bạn có thể lựa chọn hình thức thi Online/Offline phù hợp với mình. 

Kiến thức cần thiết để thi lấy chứng chỉ Professional Data Engineer 

Đây là chứng chỉ chuyên về xử lý và phân tích dữ liệu trên Google Cloud. Để vượt qua kỳ thi này, bạn cần nắm vững các kiến thức như sau: 

  • Thiết kế xây dựng data pipeline với Hadoop, Spark, Apache Beam, MapReduce… 
  • Đưa ra giải pháp để tối ưu hóa hệ thống xử lý dữ liệu
  • Xây dựng model và ứng dụng Machine learning 

Google cho 2 sample case studies cho chứng chỉ này. Các bạn tham khảo tại đây.

Lộ trình học thi lấy chứng chỉ Professional Data Engineer 

Bạn có thể tham khảo lộ trình học và thi lấy chứng chỉ Professional Data Engineer ở dưới đây: 

Để có đầy đủ kiến thức và kỹ năng thi lấy chứng chỉ Professional Data Engineer, bạn cần hoàn thành tất cả 3 khóa học, thông tin các khóa học như sau: 

  • Google Cloud Platform: Big Data Machine Learning Fundamentals: Khóa học cung cấp kiến thức cho học viên hiểu biết sơ lược về các công cụ xử lý dữ liệu  của Google Cloud: Cloud SQL, Dataproc, Bigquery, Dataflow và Data Studio và áp dụng các thuật toán Machine learning vào xử lý dữ liệu; qua đó bạn sẽ hiểu được sức mạnh và khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng của Google Cloud. 
  • Data Engineer on Google Cloud: Bạn sẽ học cách thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo mật và giám sát hệ thống xử lý dữ liệu, đặc biệt tuân thủ tính bảo mật, khả năng mở rộng và hiệu quả, độ tin cậy và xác thực, tính linh hoạt và linh động. Bên cạnh đó bạn sẽ được học cách tái sử dụng, triển khai và đào tạo mô hình Machine learning .
  • Prepare for the Google Cloud Professional Data Engineer exam: Khóa học bao gồm bài giảng, câu hỏi Quiz và câu hỏi ôn tập để làm quen với cấu trúc và định dạng của bài thi. Bạn sẽ tìm hiểu các câu hỏi, case study và các tip làm bài, từ đó ôn tập kiến thức trọng điểm có trong bài thi. Cuối khóa học, bạn sẽ được làm bài thi thử mô phỏng kỳ thi thực tế giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước kỳ thi. 

Với cương vị là đối tác đào tạo Google Cloud, Cloud Ace xây dựng chương trình học chất lượng dành cho học viên không chỉ bao gồm bài giảng lý thuyết thông thường mà còn các kiến thức thực tế của các Trainer trực tiếp làm việc hỗ trợ khách hàng trên Google Cloud, trong quá trình học bạn sẽ được demo trên Google Console hoặc Command line, ngoài ra bạn còn được hướng dẫn từng bước cụ thể trong các bài lab của khóa học. 

Thêm nữa, trong quá trình học bạn còn được định hướng các kiến thức quan trọng trong kỳ thi lấy chứng chỉ Google Cloud và những điểm cần lưu ý trong quá trình làm việc trên Google Cloud. 

Trên đây là những thông tin về chứng chỉ Professional Data Engineer  và lộ trình học thi lấy chứng chỉ, hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. 

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *